Kho web mẫu

29 Ứng dụng Adobe air cho dân thiết kế và lập trình

6/4/2014 12:13:26 PM

Adobe AIR (Adobe Integrated Runtime) là một cross-flatform dùng để xây dựng các ứng dụng internet phong phú bằng cách sử dụng Adobe Flash, Flex, HTML và Ajax, giúp các nhà phát triển web và thiết kế để thực hiện nhiệm vụ của họ một cách dễ dàng và hiệu quả. . Đây là một trong những nền tảng ứng dụng được đánh giá cao để trở thành một nền tảng rất phổ biến cho internet cho phép các ứng dụng máy tính để bàn trong những năm gần đây.

 

 

Nếu bạn là nhà thiết kế hoặc nhà lập trình phải kiểm tra mỗi giai đoạn trong công việc của mình thủ công, thì trong bài post này sẽ sưu tập các  công cụ tiện dụng và tiện lợi dựa trên nền tảng Adobe AIR, sẽ cung cấp dễ dàng và linh hoạt, hữu ích cho công việc hàng ngày của bạn.

 

 

Cho những bạn chưa biết, chúng tôi xin cung cấp hướng dẫn cài đặt ngắn gọn: Đầu tiên bạn tải về Adobe Air tại đây. Sau đó vào liên kết cung cấp ứng dụng Adobe Air rồi tải về dùng. Rất dễ dàng

 

 

Caldera

 

 

 

 

Một ứng dụng trên Adobe Air tuyệt vời giúp bạn resize, rename, chọn chất lượng xuất hình… tất cả chỉ đơn giản lựa chọn các tác vụ cần thiết sau đó kéo các tấm hình thả vào cửa sổ ứng dụng. Quá ấn tượng.

 

 

ZFLICK

 

 

 

zFlick là một ứng dụng Adobe Air miễn phí, dùng để xem ảnh và tải ảnh về từ Flickr. Nó cũng có thể tìm kiếm những ứng dụng mới của Flickr.

 

 

Websnapshot

 

 

 

 

Nếu bạn phải chuyển qua lại giữa các trang để chụp màn hình (screen-shot) các trang web, thì Websnapshot có thể làm việc này dễ dàng, hiệu quả. Bạn chỉ cần nhập địa chỉ URL và ấn Snap, hình ảnh sẽ tự động lưu vào máy trong thư mục Save. Bạn có thể chọn các kiểu Snapshot, Thumbnail, kích thước của cửa sổ, hay toàn bộ trang.

 

 

WebKut

 

 

 

Webkut là một ứng dụng đơn giản cho phép bạn chụp trang web: theo vùng chọn, theo kích thước màn hình, hay toàn bộ trang web.

 

 

TweetDeck

 

 

 

 

TweetDeck là một ứng dụng cá nhân giúp bạn cập nhật thông tin của bạn bè trên các trang web xã hội như Twitter, Facebook… Nó sẽ chỉ ra những gì bạn muốn thấy và giúp bạn cập nhật và sắp xếp các liên hệ

 

 

SWFShot

 

 

 

 

Swfshot là ứng dụng viết trên Adobe Air cho phép bạn chụp những tấm hình với chất lượng cạo trên màn hình, với các định dạng. JPG, GIF, SWF…

 

 

The SQLite Sorcerer

 

 

 

 

SQLite Sorerer có thể được sử dụng để thực hiện các chức năng cơ bản của ADMIN cho cơ sở dữ liệu SQLite. Bạn có thể tạo cơ sở dữ liệu, các cơ sở dữ liệu mở gần đây, so sánh các cấu trúc cơ sở dữ liệu khác nhau và kiểm tra kết quả của SQL.

 

Splashup Light

 

 

 

 

Ứng dụng này cho phép bạn chỉnh levels, Hue/Saturation, Brightness/Contrast rotate, crop, resize và rất nhiều thao tác cơ bản cho hình ảnh.

 

 

Shrink O’Matic

 

 

 

 

Một ứng dụng của Adbe Air cho phép bạn resize hình rất nhanh gọn. Nó làm việc với JPG, PNG, GIF, bạn chỉ việc kéo thả vào cửa sổ, chọn kích thước, định dạng xuất ra của hình, hoặc đường dẫn. Rất gọn gàng.

 

 

SEO Analyzer

 

 

 

 

SEO Analyzer được xây dựng sử dụng Adobe Air và nó là một ứng dụng trên màn hình desktop dùng dể check page ranking, link và keyword analysis của mọi website.

 

 

Remember The Task

 

 

Remember The Task được xây dựng bởi Jash Sayani, là một công cụ đơn giản để ghi nhớ các nhiệm vụ. Ứng dụng rất gọn nhẹ này cho phép chúng ta theo dõi những nhiệm bị trì hoãn, đã hoàn thành, quá hạn, hay đang thực hiện.

 

 

 

 

 

 

Polaris for Google Analytics

 

 

 

 

Polaris là ứng dụng trên màn hình báo cáo những số liệu của Google Analytics. Nếu bạn có 1 website để theo dõi thì ứng dụng này miễn phí. Nếu bạn muốn coi một lúc nhiều hơn thì bạn cũng chỉ mất 15$/năm.

 

 

PixelWindow

 

 

 

 

Ứng dụng để đo pixel trên màn hình.

 

 

Moderator – WP comments moderator

 

 

 

 

 

 

Livebrush

 

 

 

 

Livebrush is là ứng dụng trên desktop giúp bạn vẽ hơn 100 hình dạng và hình trang trí, bạn có thể xuất file dạng vector để sử dụng cho những phần mềm khác.

 

 

Kuler

 

 

 

 

Giúp bạn import bảng màu vào Illustrator. Bạn cần log in để sử dụng chức năng này.

 

 

Klok

 

 

 

 

 

 

 

ImageSizer

 

 

 

 

AIR Icon Generator

 

 

 

 

AIR Icon Generator là sự lựa chọn đơn giản nếu bạn muốn tạo một icon hoặc những web 2.0 bages. Bạn chỉ cần nhập text, chọn loại icon và màu sắc. Sau đó nhấn "Generate icon" bạn sẽ có những kích thước khác nhau của icon.

 

 

Fractal 4D

 

 

 

 

Fractal4D là ứng dụng trên AIR để vẽ những đường line art. Rất dễ dàng để vẽ những đường line đẹp, ấn tượng.

 

 

Font Picker

 

 

 

 

Nếu bạn muốn xem những Font chữ có trên máy mình thi đây là một ứng dụng xuất sắc. Nó giúp bạn quản lý font trên máy dễ dàng.

 

 

Flickroom

 

 

 

 

Một ứng dụng để quản lý và duyệt những bức ảnh trên Flickr và bạn có thể chia xẻ những tấm ảnh qua Facebook hoặc Twitter qua nó.

 

 

FEAT

 

 

 

 

Freelancer’s Estimation Assistance Tool (FEAT) – Người trợ lý của những Freelancer. Ứng dụng giúp các freelancer tính toán số giờ làm việc của mỗi dự án. Bạn có thể tính toán những khoản như lương, thuế, các khoản chi khác. Sau đó nó sẽ ra số giờ mà bạn cần tính khách hàng.

 

 

Em based Vertical rhythm calculator

 

 

 

 

Em Calculator là một cách rất phổ biến của việc tạo ra mã CSS cho typography dựa trên baseline style.

 

 

Designview

 

 

 

 

Designview là công cụ hữu ích cho việc tạo layout trước khi chuyển qua MXML. Nó cung cấp chức năng cơ bản của Flex Builder Design View.

 

 

COLOURlovers-Desktop Color Finder

 

 

 

 

Colorlovers là một công cụ đáng kinh ngạc để tìm kiếm những bảng màu đẹp. Với ứng dụng này bạn có thể tải về những bảng màu mà không cần mở một phần mềm lướt web.+

 

 

ColorPicker

 

 

 

 

 

 

 

ColorBrowser

 

 

 

 

Ứng dụng này giúp bạn dễ dàng tổ chức và tạo những bản màu. Bạn có thể edit, sắp xếp hoặc tạo mới rồi lưu lại cho những lần sau.

 

 

BetaDesigns Caliper

 

 

 

 

Công cụ hữu ích cho dân thiết kế web khi cần đo đạc kích thước trên màn hình.

 

Tin liên quan
Adobe air, ứng dụng, tools hỗ trợ
Bình luận